แรงจูงใจ ประกาศนียบัตร อนุปริญญา และเหรียญรางวัลเป็นกำลังใจที่ดีแก่เด็กๆ ครูและนักจิตวิทยาที่มีประสบการณ์ได้ข้อสรุปนี้ ตามกฎแล้ว การนำเสนอใบรับรองเกิดขึ้นในบรรยากาศที่เคร่งขรึมต่อหน้าเพื่อน และเพื่อนร่วมชั้นจำนวนมาก สิ่งนี้ทำให้เด็กรู้สึกพิเศษและโดดเด่นจากฝูงชน นักเรียนเพิ่มความนับถือตนเอง และแรงจูงใจในการพิชิตความสูงใหม่
หลังจากจบงาน เอกสารอันมีค่าจะถูกใส่เข้าไปในกรอบ และพร้อมกับเหรียญรางวัล จะครองตำแหน่งที่โดดเด่นในอพาร์ตเมนต์ ทุกๆ นาทีจะนึกถึงความสำเร็จของเด็ก ใบรับรองหรืออนุปริญญาสามารถมอบให้กับเด็กๆ ไม่เพียงแต่สำหรับรางวัลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการจบหลักสูตรเพิ่มเติมในรูปแบบของการให้กำลังใจด้วย เพื่อเป็นหลักฐานว่าเด็กมีค่าควรแก่การยกย่อง
ในชีวิตในโรงเรียน มีกิจกรรมมากมายที่สามารถเป็นแรงจูงใจให้กับเด็กๆได้ เช่น การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและแบบทดสอบต่างๆ และการสำรวจด้านสิ่งแวดล้อม การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และการแข่งขันต่างๆ เอกสารถูกวาดขึ้นตามหัวเรื่อง อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องแสดงอยู่ในประกาศนียบัตรจากการแข่งขันกีฬา อนุปริญญาเกี่ยวกับหัวข้อสิ่งแวดล้อมเต็มไปด้วยรูปภาพของธรรมชาติ
ผู้ปกครองที่ทราบวิธีการให้กำลังใจ สามารถริเริ่มด้วยตนเองและเสนอครู เพื่อมอบประกาศนียบัตรโรงเรียนให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เมื่อสิ้นปี เด็กที่จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยคะแนนสูงจะได้รับจดหมายชมเชยสำหรับผลการเรียนที่ดี เอกสารที่นำเสนอในบรรยากาศเคร่งขรึมทำให้เด็ก เห็นได้ชัดว่าความพยายามของเขาไม่ได้ถูกมองข้าม
เขาประสบความสำเร็จในการรับมือกับงานของปีการศึกษา และพร้อมสำหรับชัยชนะต่อไป เด็กที่มีความคิดสร้างสรรค์สามารถได้รับการสนับสนุนด้วยประกาศนียบัตร สำหรับการมีส่วนร่วมในชีวิตของทีมเด็ก หากเด็กแทบจะไม่ได้รับ แต่เขาไม่มีความสำเร็จด้านกีฬาเท่ากัน มันก็คุ้มค่าที่จะสังเกตความสำเร็จของนักกีฬารุ่นเยาว์ ประกาศนียบัตรที่มีชื่อกีฬาแห่งความภาคภูมิใจของโรงเรียน จะช่วยให้นักเรียนรู้สึกเป็นคนสำคัญ
มีการออกประกาศนียบัตรให้กับผู้ปกครองของเด็กด้วย ตามกฎแล้วนี่คือประกาศนียบัตรแสดงความขอบคุณ สำหรับการเลี้ยงดูเด็กที่ดีการมีส่วนร่วมในชีวิตของโรงเรียน และให้ความช่วยเหลือ ประกาศนียบัตรที่ออกให้แม่เป็น แรงจูงใจ ที่ดีสำหรับนักเรียน เด็กตระหนักดีว่าตลอดทั้งปีการศึกษาเขาทำทุกอย่างถูกต้อง เขาได้พบกับความคาดหวังของผู้ปกครองและครู เด็กจะพยายามไม่ลดบาร์ และยังคงเป็นความภาคภูมิใจของพ่อแม่ต่อไป
หากเพื่อนที่มีความต้องการพิเศษ กำลังเรียนกับลูกของคุณ สภาพแวดล้อมรวม มันคืออะไร เบื้องหลังคำศัพท์นั้นเป็นแนวคิดทั่วไปที่กลายเป็นบรรทัดฐานในระดับกฎหมายเมื่อเร็วๆ นี้ การศึกษาในทีมเดียวกันที่มีสุขภาพแข็งแรง และเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ในเรื่องนี้ คำถามกลายเป็นวิธีอธิบายให้เด็กที่มีสุขภาพแข็งแรงว่า มีเด็กที่แตกต่างจากเขา วิธีสื่อสารกับพวกเขาโดยไม่ทำร้ายความรู้สึก และแสดงความอดทน
ที่สนามเด็กเล่น ในสนาม ในร้านค้า ในสวนสาธารณะ ในโรงเรียนอนุบาล เด็กพิเศษมีอยู่ทั่วไปในหมู่พวกเรา เด็กที่มีสุขภาพแข็งแรงจะมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อเพื่อนที่แตกต่างกันแตกต่างกันไป บางคนหลีกเลี่ยง บางคนจะเข้าร่วมเกมโดยไม่มีปัญหาใดๆ บางครั้งผู้ใหญ่และตัวเขาเองก็ไม่ง่ายที่จะหาคำพูดที่เหมาะสม ดังนั้นจึงคุ้มค่าที่จะหาวิธีสอนให้พวกเขาสื่อสาร เพื่อลดการปฏิเสธ และกระตุ้นความรู้สึกเชิงบวกให้ได้มากที่สุด
การรับรู้ของเด็กมีลักษณะเฉพาะของตนเอง จนกระทั่งอายุ 4 ขวบ เนื่องจากความเห็นแก่ตัวที่เกี่ยวข้องกับอายุ เด็กๆ จะไม่สังเกตเห็นความแตกต่างระหว่างเพื่อนๆ ของพวกเขาเลย ความสนใจและความกังวลทั้งหมดของพวกเขาจำกัดอยู่ที่บุคลิกภาพของพวกเขาเอง เมื่ออายุ 5 ขวบ เด็กจะเข้าสังคม เริ่มรู้สึกถึงความจำเป็นในการสื่อสารกับเพื่อน และเริ่มปฏิบัติต่อเด็กที่อยู่รอบข้างอย่างเป็นกลาง ในวัยนี้ควรปลูกฝังความเห็นอกเห็นใจ ความอดทน ความเห็นอกเห็นใจ
สำหรับเด็กทุกคน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับวัยประถม ตัวอย่างของผู้ปกครองเป็นสิ่งสำคัญมาก หากแม่สื่อสารกับบุคคลที่มีความต้องการพิเศษอย่างอ่อนโยน เด็กจะมีปฏิสัมพันธ์กับเด็กที่แตกต่างจากเขาอย่างใจเย็น ก่อนอื่น อธิบายให้ลูกฟังว่าแต่ละคนมีบุคลิกที่สดใสที่สุด ความแตกต่างทางกายภาพไม่ได้ทำให้คนแย่กว่าคนอื่น ตรงกันข้าม ความแตกต่างทำให้เกิดความสนุกสนาน
พูดถึงตัวอย่างในเชิงบวก เช่น Nick Vuychich ผู้โด่งดัง ผู้เกิดมาโดยไม่มีแขนขา แต่พิชิตโลกทั้งใบและกลายเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับหลายๆ คน เกี่ยวกับนักกีฬาพาราลิมปิก คนพิการที่สามารถพิสูจน์ให้คนทั้งโลกเห็นถึงความแข็งแกร่งของจิตใจและร่างกายที่ไร้ขอบเขต ด้วยความช่วยเหลือจากภาพยนตร์ สื่อต่างๆ ในสื่อ บอกเลยว่าการมีชีวิตที่แตกต่างไม่ได้หมายความว่าแย่ แค่ไม่เหมือนคนอื่นๆ
อ่านเรื่องราวของ Sergei Mikhalkov Fantik ร่วมกับลูกของคุณ เด็กวัย 5 ขวบจะเข้าใจความหมายของงานแล้ว เรื่องราวเกี่ยวกับหญิงสาวที่เดินไม่ได้ แต่สิ่งนี้ไม่ได้หยุดเธอจากการหาเพื่อน ค้นพบพรสวรรค์ของเธอ และมีความสุขกับชีวิต ถามทารกในสิ่งที่เขาเข้าใจ สนทนากัน แบ่งปันประสบการณ์
สำหรับเด็กโต ดูภาพยนตร์เรื่อง Me Too เกี่ยวกับเรื่องราวที่ยากลำบากของชายหนุ่มที่เป็นดาวน์ซินโดรม อย่าบังคับมิตรภาพระหว่างเด็ก หากมีคนไม่ต้องการสื่อสาร มิตรภาพขึ้นอยู่กับความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน เป็นไปได้ว่าเด็กไม่ต้องการเป็นเพื่อน เพราะความสนใจที่แตกต่างกันและไม่ใช่เพราะทัศนคติเชิงลบ
คุณไม่ควรแสดงความสงสารและความเห็นอกเห็นใจมากเกินไป โดยเน้นย้ำถึงลักษณะเฉพาะของเด็กอย่างต่อเนื่อง การสนับสนุนที่เป็นมิตรและความช่วยเหลือตามปกติก็เพียงพอแล้ว
นานาสาระ >> การตั้งครรภ์ การพัฒนาการของทารกในครรภ์ในแต่ละช่วงเวลาต่างๆ