โรงเรียนบ้านหมอนสูง


หมู่ที่  10 
 บ้านบ้านหมอนสูง ตำบลบ้านตึก อำเภอศรีสัชนาลัย
จังหวัดสุโขทัย 64130
โทร. 0-5567-7034

สัญญาณไฟ การอธิบายและให้ความรู้เกี่ยวกับสัญญาณไฟจราจรอัจฉริยะ

สัญญาณไฟ

สัญญาณไฟ ช่วยให้การขับขี่ง่ายขึ้น หากคุณเป็นคนขับรถในเขตเมืองหรือชานเมือง เป็นไปได้ว่าคุณเคยมีประสบการณ์ที่น่าผิดหวัง จากการติดอยู่ในรถเป็นแถวยาวจากสัญญาณไฟจราจร คุณรอสิ่งที่ดูเหมือนตลอดไปจนกว่าสีแดงจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว และรถยนต์และรถบรรทุกค่อยๆเริ่มเคลื่อนที่ผ่านสี่แยก จากนั้นคุณก็หยุดอีกครั้งเมื่อไฟเปลี่ยนเป็นสีเหลืองและสีแดง เมื่อถึงตาคุณที่ต้องข้ามทางแยก

คุณอาจขับได้เพียงไม่กี่ร้อยหลาก่อนที่จะเจอไฟอีกดวง ที่กำลังจะเปลี่ยนเป็นสีแดง แม้กระทั่งในปี 2020 ซึ่งเป็นปีที่การปิดให้บริการ เนื่องจากโรคระบาดทำให้การจราจรลดลง ผู้ขับขี่ประสบกับการเดินทางที่ช้าลงโดยเพิ่มเวลาเดินทาง 27 ชั่วโมง ลดลงมากจากปีที่ไม่มีโรคระบาด 38 ชั่วโมงในปี 2000 และ 54 ชั่วโมงในปี 2019 และทำให้ต้นทุนเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น 20,746 บาทตามการศึกษาที่เผยแพร่โดยสถาบันการขนส่งเท็กซัสเอแอนด์เอ็ม

เนื่องจากถนนและทางหลวงกลับสู่ความหนาแน่น ของการจราจรตามปกติและค่าน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น ตัวเลขในปีนี้น่าจะสูงขึ้นมาก มันจะต้องมีวิธีที่ดีกว่านี้ใช่ไหม โชคดีที่ผู้มีวิสัยทัศน์ด้านวิศวกรรมคิด เช่นเดียวกันนี้มาหลายปีแล้ว และได้พัฒนาคำตอบ สัญญาณไฟ พวกเขาตรวจสอบการจราจรขาเข้า และปรับเวลาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ยานพาหนะไหลอย่างราบรื่นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สื่อสารกับสัญญาณไฟอื่นๆตามเส้นทาง

รวมถึงทำงานร่วมกันเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดล็อกแจม บริษัทจำนวนมากทั้งเล็กและใหญ่ กำลังผลักดันเทคโนโลยีสัญญาณไฟไปข้างหน้า ในเมืองพิตส์เบิร์ก สตีเฟน สมิธศาสตราจารย์วิจัย แห่งมหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน CMU เริ่มทำงานเกี่ยวกับปัญหานี้ในปี 2552 เมื่อผู้นำธุรกิจในท้องถิ่นติดต่อมาหาเขาด้วยความกังวล ว่าการติดตารางที่แย่ลงอาจรบกวนความพยายามของพิตต์สเบิร์ก ในการเปลี่ยนแปลงตัวเองจากเมืองที่มีปล่องควันไปสู่เทคโนโลยี

รวมถึงศูนย์กลางการดูแลสุขภาพ สมิธ คณาจารย์แห่งสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ ผู้ศึกษาการใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อประสานงานระบบขนาดใหญ่ในการขนส่ง การผลิตและสาขาอื่นๆได้พัฒนาสัญญาณไฟจราจร ที่ติดตั้งคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และซอฟต์แวร์ที่มีความสามารถด้าน AI ซึ่งสามารถใช้กล้องหรือเรดาร์ เครื่องตรวจจับบนทางเท้าเพื่อตรวจจับยานพาหนะที่เข้าใกล้และปรับเวลา เมื่อสมิธติดตั้งต้นแบบทดลอง 2 ถึง 3 ตัวที่ทางแยกในอีสต์ลิเบอร์ตี้

สัญญาณไฟ

ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น ในอีสต์เอนด์ของพิตส์เบิร์กเขาก็ได้รับผลในทันที เวลาในการเดินทางโดยเฉลี่ยของผู้ขับขี่ เพื่อไปยังจุดหมายปลายทางลดลง 25 เปอร์เซ็นต์และใช้เวลาน้อยลง 40 เปอร์เซ็นต์ในการขับรถเปล่าๆตามรายละเอียดในบทความปี 2017 นี้ ตั้งแต่นั้นมาเทคโนโลยีการไหลอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นบริษัทของสมิธได้ติดตั้งเทคโนโลยีการจัดการจราจรอัจฉริยะเซอร์แทรคใน 22 เมืองในอเมริกาเหนือ ซึ่งแตกต่างจากระบบจราจรอัจฉริยะอื่นๆ

ซึ่งอัปเดตเวลาของสัญญาณไฟทุกๆ 2 ถึง 3 นาทีตามการจราจรล่าสุด เราสร้างแผนกำหนดเวลาตามเวลาจริงสมิธอธิบาย ดังนั้น เราจึงเฝ้าดูการจราจรที่เข้าใกล้ทางแยก และจากนั้นตามเวลาจริง เราสร้างแผนกำหนดเวลาสัญญาณสำหรับการเคลื่อนการจราจรผ่านทางแยก ดังนั้น เรากำลังจัดตารางเวลาการจราจรจริงบนท้องถนน สัญญาณไฟยังสามารถแชร์แผนการจราจรกับสัญญาณอื่นๆ ตลอดเส้นทางได้อีกด้วย เมื่อทางแยกสร้างแผนกำหนดเวลา

รวมถึงเริ่มดำเนินการมันจะส่งไปยังที่อื่น ตัวอย่างเช่น ปริมาณการจราจรที่คาดว่าจะส่งไปตามกำหนดเวลาสมิธกล่าว สัญญาณไฟดังกล่าว จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเมื่อรถยนต์และรถบรรทุกจำนวนมากขึ้น ใช้เทคโนโลยียานพาหนะที่เชื่อมต่อซึ่งทำให้สามารถสื่อสาร ระหว่างกันกับโครงสร้างพื้นฐาน เช่น สัญญาณไฟจราจร ถ้าคุณจินตนาการถึงอนาคตที่ยานพาหนะทุกคันเชื่อมต่อกัน หรือนักเดินทางทั้งหมดเชื่อมต่อกัน

นั่นจะเป็นการเปลี่ยนแปลง สำหรับการควบคุมสัญญาณไฟจราจรสมิธกล่าว แทนที่จะพึ่งพาการตรวจจับยานพาหนะเมื่อมีกล้องในระยะต่างๆ ตัวอย่างเช่น สัญญาณไฟจะสามารถตัดสินใจ ตามข้อความที่ได้รับจากรถยนต์เกี่ยวกับตำแหน่งและทิศทาง หรือแม้แต่เส้นทางที่วางแผนไว้ทั้งหมด แต่สมิธคิดว่ามันจะใช้เวลา 2 ถึง 3 ทศวรรษกว่าที่จะกลายเป็นบรรทัดฐาน สัญญาณไฟอาจทำให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น หากมีถนนที่สมบูรณ์ซึ่งรถยนต์

รวมถึงรถบรรทุกใช้ถนนร่วมกันกับนักปั่นจักรยาน คนเดินถนนและผู้ที่ใช้อุปกรณ์ช่วยเคลื่อนที่ เช่น สกูตเตอร์ สัญญาณไฟะสามารถตรวจจับคนเดินถนนที่มุมถนน และคำนวณเวลาที่ต้องใช้เพื่อข้ามทางแยกอย่างปลอดภัย สมิธ กล่าวว่าบริษัทของเขากำลังพัฒนาแอปบนสมาร์ทโฟน สำหรับคนเดินถนนที่มีความทุพพลภาพ ซึ่งจะสื่อสารด้วยสัญญาณอัจฉริยะ ถ้าคุณต้องเดินโดยใช้วอล์คเกอร์หรืออะไรทำนองนั้น มันจะรู้ว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหนในการข้ามถนน

ดังนั้นมันจึงส่งสัญญาณให้สัญญาณทราบล่วงหน้า เพื่อที่ว่าเมื่อคุณได้รับไฟเขียว คุณจะมั่นใจได้ว่ามีเวลาเพียงพอในการข้าม บริษัทสัญชาติอิสราเอลไม่มีการจราจรซึ่งนิตยสารไทม์ จัดให้อยู่ในรายชื่อ 100 บริษัทที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปี 2022 ใช้วิธีการที่แตกต่างออกไปบ้าง แทนที่จะใช้สัญญาณไฟะแบบกระจายศูนย์ระบบจะให้เซนเซอร์ อินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆแบบปลั๊กแอนด์เพลย์ แก่เมืองต่างๆสำหรับทางแยกซึ่งรวมถึงกล้องและเรดาร์

ซึ่งรวมเข้ากับศูนย์การจัดการจราจรเสมือนบนระบบคลาวด์ เรซนิครองประธานฝ่ายการตลาดของบริษัทอธิบายผ่านอีเมลว่า เราคุ้นเคยกับการเชื่อมต่อตลอดเวลา ผ่านสมาร์ทโฟนหรือนาฬิกาของเรา รับการแจ้งเตือนแบบพุชตามเวลาจริงเกี่ยวกับพายุหิมะที่กำลังใกล้เข้ามา หรือการจัดส่งของแอมะซอน แต่สัญญาณไฟจราจรส่วนใหญ่ในสหรัฐฯ ไม่ได้เชื่อมต่อกับเครือข่ายใดๆเลย ดังนั้น หากสัญญาณไฟจราจรไม่ทำงาน เสียกลางอากาศหรือเกิดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้สัญญาณไฟจราจรยังมุ่งไปที่ยานพาหนะ ในขณะที่เมืองของเราได้นำรูปแบบการขนส่งหลายรูปแบบมาใช้ เช่น การเดิน การขี่จักรยาน การขนส่งสาธารณะ รถไฟและอื่นๆ แพลตฟอร์มของเราสามารถตรวจจับผู้ใช้ถนนทุกคน การปรับปรุงความเสมอภาคของการจราจร และความปลอดภัยเป็นข้อได้เปรียบหลักของการปรับใช้แพลตฟอร์ม ไม่มีการจราจรแต่ประโยชน์ด้านข้างอาจมีผลกระทบที่ใหญ่กว่าในอนาคตเรซนิคกล่าว

เราพูดกันมากเกี่ยวกับศักยภาพของความคล่องตัว ที่กำลังปลดล็อกในชุมชนของเรา แต่โครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นต่อการตอบสนองความต้องการนั้น ไม่ได้เชื่อมต่อกับเครือข่าย และนั่นคือที่มาของไม่มีการจราจร ประโยชน์ประการแรกคือการมองเห็นและการเชื่อมต่อในความเป็นจริง เวลา ความสามารถในการรู้จำนวนยานพาหนะ รถบรรทุกส่งของ คนขี่จักรยาน คนเดินถนน รถประจำทางผ่านสี่แยกและปรับการไหลของการจราจรโดยอัตโนมัติตามเวลาจริง

นานาสาระ >> เทียม ศึกษาความก้าวหน้าที่กำลังเกิดขึ้นในแต่ละวันในด้านขาเทียม

บทความล่าสุด