โรงเรียนบ้านหมอนสูง


หมู่ที่  10 
 บ้านบ้านหมอนสูง ตำบลบ้านตึก อำเภอศรีสัชนาลัย
จังหวัดสุโขทัย 64130
โทร. 0-5567-7034

วิทยาศาสตร์ อธิบายการชี้แจงลักษณะทางสังคมของ วิทยาศาสตร์

วิทยาศาสตร์

วิทยาศาสตร์ ความเชื่อมโยงนี้ถูกสื่อกลาง โดยการเชื่อมโยงมากมายที่มองไม่เห็น บริบททางเศรษฐกิจ สังคม ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมเป็นเนื้อหาของความรู้ทางวิทยาศาสตร์ งานของนักประวัติศาสตร์และนักระเบียบวิธีของวิทยาศาสตร์นั้นแม่นยำในการสร้างขึ้นใหม่อย่างมีเหตุผล ของการเชื่อมโยงที่มองไม่เห็นเหล่านี้ของสายโซ่นี้ เพื่อติดตามว่าการเปลี่ยนแปลงของแนวคิด และทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์เกิดขึ้นในวิทยาศาสตร์อย่างไร ผ่านการไกล่เกลี่ยอย่างไร

การเชื่อมโยง สภาพและความต้องการทางเศรษฐกิจและสังคม ได้รับการตระหนักใน วิทยาศาสตร์ โดยมีการเปลี่ยนแปลงตามกฎหมายของตัวเอง ให้อยู่ในรูปแบบเฉพาะที่มีอยู่ในนั้น ได้รับการแปลเป็นภาษาของวิทยาศาสตร์ และเข้าสู่โครงสร้างหากไม่คำนึงถึงสถานการณ์นี้ ความเข้าใจตามตัวอักษรของวิทยานิพนธ์ เกี่ยวกับการกำหนดความรู้ทางวิทยาศาสตร์ในสังคม อาจตกอยู่ในภาวะสังคมนิยมที่หยาบคาย และการกำหนดระดับทางเศรษฐกิจ

วิทยาศาสตร์

คำถามเกี่ยวกับความมุ่งมั่นทางสังคม ในการพัฒนาวิทยาศาสตร์เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ 3 ระดับ การชี้แจงลักษณะทางสังคมของวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นหัวข้อของการวิเคราะห์เชิงปรัชญาทั่วไป การศึกษาเงื่อนไขทางประวัติศาสตร์ของวิทยาศาสตร์ ในยุควัฒนธรรมบางยุคและประวัติศาสตร์ในเงื่อนไขของอารยธรรมต่างๆ ซึ่งเป็นงานทางประวัติศาสตร์และวิทยาศาสตร์ การเปิดเผยการกำหนดการพัฒนาทฤษฎีแต่ละแนวคิด

นอกจากนี้ควรระลึกไว้เสมอว่าการแบ่งปัจจัยขับเคลื่อน ในการพัฒนาวิทยาศาสตร์ออกเป็นภายในและภายนอกนั้น มีเงื่อนไขอย่างหมดจดและสมเหตุสมผล จากมุมมองของระเบียบวิธีในการจัดโครงสร้าง จัดระบบวัสดุและอำนวยความสะดวก ในการดูดซึมเท่านั้น ในทางปฏิบัติและประวัติศาสตร์ของการพัฒนาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ปัจจัยเหล่านี้แทรกซึมซึ่งกัน และกันอย่างลึกซึ้งจนเป็นไปไม่ได้ในหลักการ ที่จะวาดเส้นแบ่งที่ชัดเจนระหว่างกัน

นอกจากนี้การแบ่งนี้ไม่ได้เป็นเพียงเงื่อนไขเท่านั้น แต่ยังสัมพันธ์กันด้วย ปัจจัยทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ จิตวิทยาและปัจจัยอื่นๆ ทำหน้าที่เป็นปัจจัยภายนอก ตราบเท่าที่ยังคงเป็นกลางในความสัมพันธ์ กับเนื้อหาของวิทยาศาสตร์ แต่จะเปลี่ยนเป็นปัจจัยภายในทันที ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาหัวข้อ เมื่อคำนึงถึงข้อสังเกตเบื้องต้นเหล่านี้ เราสามารถดำเนินการวิเคราะห์ปัจจัย 2 ประเภทนี้โดยละเอียดยิ่งขึ้น ประเพณีวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์

ประเพณีทางวิทยาศาสตร์ เริ่มจากปัจจัยภายนอกเพื่อกำหนดการพัฒนาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เมื่อวิเคราะห์สิ่งเหล่านี้ หน้าที่ของนักประวัติศาสตร์ และนักระเบียบวิธีทางวิทยาศาสตร์คือ อันดับแรกเพื่อสร้างการเชื่อมโยงที่มองไม่เห็นขึ้นใหม่ในสายโซ่ทั่วไป บริบททางสังคม สิ่งแวดล้อม ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ หนึ่งในการเชื่อมโยงที่มองไม่เห็น หลักในห่วงโซ่นี้คือสิ่งที่แสดงโดยแนวคิดของประเพณีวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ซึ่งถือได้ว่าเป็นรูปแบบ

การนำความต่อเนื่องทางวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์โดยทั่วไป และความต่อเนื่องของความรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะ และถึงแม้ว่าคำว่าประเพณี ตามกฎแล้วจะมีความหมายคลุมเครือ แต่ก็เห็นได้ชัดว่าประเพณีเป็นกลไกเฉพาะสำหรับการสืบทอดประสบการณ์ของคนรุ่นก่อนๆ และในขณะเดียวกันก็มีความเฉพาะเจาะจง วิธีการพัฒนาวัฒนธรรมของมนุษย์ เข้าใจอย่างนี้แล้วมีทั้งหน้าที่อนุรักษนิยม รักษาเสถียรภาพและความคิดสร้างสรรค์ วิพากษ์วิจารณ์ นวัตกรรม

กล่าวคือมันทำหน้าที่ของการสืบพันธุ์ และการสร้างใหม่พร้อมกัน ในแง่นี้แนวความคิดของประเพณีวัฒนธรรมประวัติศาสตร์ สามารถใช้เป็นหลักการระเบียบวิธี สำหรับวิทยาศาสตร์ซึ่งเน้นไปที่การค้นหาสิ่งใหม่อยู่เสมอ คำว่าประเพณีซึ่งเกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์ของเก่าเสมอ มองแวบแรกฟังดูแปลก อย่างไรก็ตาม การพิจารณาอย่างรอบคอบมากขึ้น ในบริบทของการวิเคราะห์การพัฒนาวิทยาศาสตร์ การใช้คำนี้กลับกลายเป็นว่าค่อนข้างสมเหตุสมผล

เนื่องจากเป็นการแสดงออกถึงลักษณะ ที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการพัฒนาวิทยาศาสตร์ ความต่อเนื่อง ปัญหาความต่อเนื่องทางวิทยาศาสตร์ มักเป็นหัวข้อที่มีความสนใจทางวิทยาศาสตร์ ของนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงหลายคน ดังนั้น ในตอนต้นของศตวรรษที่ 20 บอร์ ได้กำหนดหลักการโต้ตอบที่มีชื่อเสียง ซึ่งสร้างการเชื่อมต่ออย่างสม่ำเสมอ ความต่อเนื่องระหว่างทฤษฎีคลาสสิก ของการแผ่รังสีและทฤษฎีควอนตัม ในแง่ของวิทยาศาสตร์

ประเพณีสามารถกำหนดได้ว่าเป็นกิจกรรมการพัฒนา ที่เหมาะสมของชุมชนวิทยาศาสตร์ ซึ่งแนะนำโดยโปรแกรมเฉพาะที่ มีการตั้งค่าเป้าหมายเริ่มต้น ของชุมชนนี้โดยชัดแจ้งหรือโดยปริยาย จากคำจำกัดความนี้เกณฑ์หลักสำหรับนักวิทยาศาสตร์ ที่อยู่ในหัวข้อของประเพณีทางวิทยาศาสตร์คือ กิจกรรมของนักวิทยาศาสตร์คนนี้ในการพัฒนาโปรแกรม ในประเพณีทางวิทยาศาสตร์ หัวข้อของประเพณี นักวิทยาศาสตร์ กลุ่มนักวิทยาศาสตร์และโปรแกรมกิจกรรมของพวกเขา

ซึ่งแยกออกไม่ได้จริงๆ ชุมชนวิทยาศาสตร์เลิกกันทันที ที่ยุติการรวมเป็นหนึ่งโดยโครงการวิจัยเดียว บทบาทของประเพณีในวิทยาศาสตร์ โดยโปรแกรมทางวิทยาศาสตร์ที่กำหนดอุดมคติ ของการอธิบายทางวิทยาศาสตร์ และการจัดระเบียบความรู้ การเปลี่ยนแปลงของโปรแกรมวิทยาศาสตร์นั้น มาพร้อมกับการปฏิวัติทางวิทยาศาสตร์ โปรแกรมทางวิทยาศาสตร์กำหนด และกำหนดภาพของโลก และในที่สุดก็กำหนดรูปแบบการคิดทางวิทยาศาสตร์

ทีคุณถือได้ว่าเป็นผู้ก่อตั้งหลักคำสอน ของประเพณีทางวิทยาศาสตร์ในประวัติศาสตร์ตะวันตก และปรัชญาวิทยาศาสตร์ซึ่งเป็นครั้งแรก ที่ทำให้ประเพณีเป็นเป้าหมายหลัก ของการวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ ทำให้พวกเขามีสถานะเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์ ความเข้าใจในประเพณีทางวิทยาศาสตร์ของเขา พบว่ามีการแสดงออกในหลักคำสอนของวิทยาศาสตร์ปกติ เป็นวิทยาศาสตร์ดั้งเดิม ดังนั้น คุณจึงอธิบายความหมายของคำนี้ว่าวิทยาศาสตร์ปกติ

หมายถึงการวิจัยที่มีพื้นฐานมาจากความสำเร็จ ทางวิทยาศาสตร์ในอดีตอย่างน้อยหนึ่งอย่าง ซึ่งเป็นที่ยอมรับโดยชุมชนวิทยาศาสตร์บางแห่ง ว่าเป็นพื้นฐานสำหรับกิจกรรมภาคปฏิบัติต่อไปและเพิ่มเติม วิทยาศาสตร์ปกติยับยั้งนวัตกรรมพื้นฐาน เพราะมันทำลายสถานที่พื้นฐานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยความสำเร็จในอดีตที่เป็นรากฐาน ของประเพณีทางวิทยาศาสตร์นั้น หมายถึงสิ่งที่เขากำหนดโดยคำว่ากระบวนทัศน์ ซึ่งเป็นแนวคิดหลักของแนวคิดของเขา

รวมถึงเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด กับแนวคิดของวิทยาศาสตร์ปกติ ชี้แจงความหมายของคำว่ากระบวนทัศน์ ที่คุณเน้นว่าโดยพื้นฐานแล้วเขา หมายถึงตัวอย่างที่ยอมรับโดยทั่วไป ของการปฏิบัติจริงของการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ตัวอย่างที่ทั้งหมดนำมารวมกันทำให้เรามีรูปแบบที่ประเพณีเฉพาะ ของการสอบสวนทางวิทยาศาสตร์เกิดขึ้น นั่นคือประเพณีที่นักประวัติศาสตร์วิทยาศาสตร์อธิบายไว้

นานาสาระ >> น้ำลาย การทำความเข้าใจเกี่ยวกับสาเหตุที่แมวถึง น้ำลาย ไหล

บทความล่าสุด